เกี่ยวกับฉัน

รูปภาพของฉัน
นักศึกษาเอกคณิตศาสตร์ วิทยาลัยการฝึกหัดครู

วันจันทร์ที่ 30 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง

6. เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง
เทคโนโลยีสารสนเทศ information technology: IT หมายถึง การนำเทคโนโลยีมาใช้งานที่เกี่ยวกับการประเมินผลข้อมูลเพื่อให้ได้สารสนเทศ ซึ่งเทคโนโลยีที่ใช้เป็นการผสมผสานระหว่างเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์กับเทคโนโลยีในการสื่อสารเพื่อช่วยในการสื่อสาร และการส่งผ่านข้อมูลและสารสนเทศได้สะดวกรวดเร็วมากขึ้น

(เทคโนโลยีสารสนเทศ; 2550:3 ) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ คือ เทคโนโลยีในการนำคอมพิวเตอร์มาใช้งานจัดการกับข้อมูล ข่าวสาร หรือที่เรียกว่า สารสนเทศ ศาสตร์ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศเป็นศาสตร์ที่ใหม่มาก และมีความสำคัญมากในปัจจุบัน และถือเป็นหนึ่งในสามศาสตร์หลัก เทคโนโลยีสารสนเทศ , เทคโนโลยีนาโน , เทคโนโลยีชีวภาพ ที่ถูกกล่าวว่าจะมีผลต่อสังคมในอนาคตมากที่สุด ดังนั้นการจัดการข้อมูลสารสนเทศที่เกิดจากคอมพิวเตอร์เหล่านี้จึงเป็นสิ่งสำคัญมาก นอกจากนี้การบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศภายในบริษัทก็เป็นสิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่ง จะเห็นได้ว่าบริษัทหนึ่งหรือองค์กรใหญ่จำเป็นต้องมีหน่วยงานด้านการจัดระบบสารสนเทศ

(วีระศักดิ์ สอนอาจ ; http//:teacther.skw.at.th ) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง เทคโนโลยีที่ใช้จัดการสารสนเทศ เป็นเทคโนโลยีที่เกี่ยวข้องตั้งแต่การรวบรวม การจัดเก็บข้อมูล การประมวลผล การพิมพ์ การสร้างรายงาน การสื่อสารข้อมูล ฯลฯ เทคโนโลยีสารสนเทศยังรวมถึงเทคโนโลยีทำทำให้เกิดระบบบริการ การใช้และการดูแลข้อมูลด้วย

(ยืน ภู่วรรรณ ; 2546:45 ) ได้ให้ความหมายว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง อุปกรณ์หรือเครื่องมือที่เกี่ยวข้องกับการรวบรวมประมวลผล เก็บรักษา และเผยแพร่ข้อมูล และสารสนเทศโดยรวมทั้งฮาร์ด แวร์ ซอฟต์แวร์ ฐานข้อมูล และการสื่อสาร โทรคมนาคม ระบบสารสนเทศสร้างขึ้นมาเพื่อจุดหมายหลาประการ จุดหมายพื้นฐานประการหนึ่งคือ การประมวลข้อมูล Data ให้เป็นสารสนเทศ Information และนำไปสู่ความรู้ Knowledge ที่ช่วยแก้ปัญหาในการดำเนินงาน

จากความหมายดังกล่าว สรุปได้ว่า เทคโนโลยีสารสนเทศ หมายถึง การนำเครื่องมืออุปกรณ์ซึ่งประกอบด้วยเทคโนโลยีทางคอมพิวเตอร์มาใช้ในการรับส่งข้อมูลข่าวสารเพื่อช่วยแก้ปัญหา ในการทำงานให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นและเพื่อความสะดวกสบายในการติดต่อการทำงานด้วย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น